Advertising



Kiếm tiền với blog, website của bạn? Quá dễ! Click here!


Tìm kiếm.

Thursday, March 18, 2010

Khách đến chùa Hương phải trả phí gửi xe hai lần

Ban tổ chức chùa Hương đã bán vé trông giữ xe ngay từ cổng chính cùng với vé tham quan nhưng thực tế tại chùa Hương đang tồn tại một thực trạng là 1 xe ôtô bị thu hai lần phí, khiến du khách không khỏi bức xúc.

Anh Nam Phương (Hoàng Ngân, Hà Nội) chia sẻ: Tối 12/3, anh lái xe đưa cả gia đình đi lễ Phật ở Chùa Hương. Ngay từ cổng chính, cách bến Đục chừng hơn cây số, Ban tổ chức đã yêu cầu anh mua vé thắng cảnh và vé trông giữ xe ôtô 4 chỗ là 35.000đ. Hỏi nơi gửi xe anh được nhân viên chỉ đường: "Cứ đi vào trong thấy bãi thì cất xe". Thấy vậy, anh Phương liền cho xe chạy thẳng vào khu vực bãi trông xe tại bến Đục, gần đền Trình đậu xe mà không nhận được bất kỳ phản ứng nào của nhân viên quản lý bãi.

Đến sáng 13/3, sau khi lễ xong, chuẩn bị đưa xe ra ngoài, bất ngờ một thanh niên ra chặn đầu xe yêu cầu trả tiền phí trông là 50.000đ và cho biết, vé xe anh đã mua từ tối hôm trước của Ban tổ chức không có hiệu lực tại bãi trông xe này. Thấy vô lý, anh Phương nhất quyết không trả thêm phí. Ngay lập tức, hai thanh niên nữa xuất hiện với thái độ hùng hổ, chặn đầu xe ôtô, yêu cầu anh trả tiền. Chỉ đến khi anh chịu đưa họ tờ 50.000đ họ mới rút lui cho anh ra về.

Bãi gửi xe ở bến Đục gần chùa Trình nơi hành khách bị thu phí cao so với qui định.


Chúng tôi được biết, không chỉ có trường hợp của anh Nam Phương mà rất nhiều hành khách khác đều bị bắt chẹt với giá cắt cổ như vậy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng ban Quản lý chùa Hương, Phó ban Tổ chức lễ hội chùa Hương 2010 thừa nhận, bãi gửi xe mà Ban tổ chức bán vé là ở cách bến Đục khoảng 500m, chứ không phải ở gần Đền Trình. Do không có biển chỉ dẫn nên khách hành hương không biết, vô tình mang xe vào bãi của tư nhân lập thì tự phải chịu phí, chứ Ban tổ chức không chịu trách nhiệm?!

Trưởng Công an Đồn Bến Yến thì cho rằng, việc không có bảng hướng dẫn cụ thể điểm gửi xe, dẫn đến hiểu lầm là có phần thiếu sót của Ban tổ chức lễ hội và họ phải sớm khắc phục.

Được biết, hiện nay, công tác thu phí và trông giữ xe ôtô đang được UBND xã Hương Sơn giao cho HTX Nông nghiệp Hương Sơn tổ chức quản lý và trông giữ. HTX thu phí trông giữ xe tại cổng kiểm soát vé theo quy định của UBND thành phố. Đối với ôtô dưới 15 chỗ ngồi sau khi đã trả tiền được vào bến Yến. Tại đây, các chủ phương tiện lại phải gửi xe vào bãi xe của hộ tư nhân và phải trả tiền phí trông giữ xe thêm một lần nữa.

Như vậy, HTX Nông nghiệp Hương Sơn không trông giữ xe nhưng lại nghiễm nhiên thu phí. Còn bãi gửi xe do tư nhân tự lập nên không biết có được phép hay không nhưng lại ngang nhiên thu phí với giá cao.

Đề nghị Ban tổ chức lễ hội chùa Hương kiểm tra làm rõ và khắc phục ngay những bất cập trên


Thanh Huyền
Theo: CAND

No comments:

Post a Comment